Họa tiết nổi bật của phong cách nội thất

Phong cách nội thất Indochine, hay còn gọi là Đông Dương, là sự kết hợp tinh tế giữa nét đẹp truyền thống Á Đông và sự sang trọng, thanh lịch của phong cách phương Tây. Đặc trưng bởi những họa tiết, hoa văn đầy màu sắc và ý nghĩa, phong cách này không chỉ mang lại vẻ đẹp cuốn hút mà còn chứa đựng trong đó sự hoài cổ và tính nghệ thuật độc đáo. Trong bài viết này, chúng ta sẽ cùng khám phá những họa tiết, hoa văn nổi bật trong phong cách nội thất Indochine – từ những đường nét mềm mại của hoa sen đến những họa tiết hình học đầy ấn tượng – để hiểu rõ hơn về sự hòa quyện tinh tế giữa văn hóa và thẩm mỹ trong không gian sống.

Hoa văn họa tiết phong cách nội thất Indochine thường được sử dụng

Hoa văn và họa tiết là những yếu tố không thể thiếu trong phong cách Indochine. Chúng được lấy cảm hứng từ các họa tiết truyền thống của các nền văn hóa Á Đông, như họa tiết Đông Sơn, An Nam,… Những họa tiết này thường được cách điệu từ các hình ảnh như hoa lá, hình chữ nhật, hình thú, hình tĩnh vật,… Tất cả đều mang đậm bản sắc văn hóa và nghệ thuật.

Ngày nay, các họa tiết hoa văn đã trở thành biểu tượng đặc trưng của phong cách Đông Dương trong thiết kế nội thất và tạo nên những chất rất riêng khi được ứng dụng vào các chi tiết như sàn, tường, trần, vật dụng trang trí, các vách ngăn, thiết bị nội thất,…

hoa-tiet-trong-noi-that-indochine
Họa tiết giúp tăng vẻ sinh động cho căn nhàtrong phong cách indochine

Họa tiết Kỷ Hà

Đây là loại họa tiết thường xuất hiện trên các sản phẩm trang trí như vách ngăn, cửa, hoặc các món đồ nội thất. Họa tiết Kỷ Hà thường mang hình lục giác, hình thoi hoặc hình tam giác, tạo nên sự hài hòa nhưng đầy thu hút cho không gian.


Họa tiết kỷ hà giúp tăng vẻ sinh động cho căn nhà

Họa tiết hoa lá

Trong các loại hoa thì có “tứ quý” đó là Tùng – Cúc – Trúc – Mai, tượng trưng cho bốn mùa trong năm. Trong đó, Tùng – Trúc – Mai có thể chịu được điều kiện thời tiết sương giá, lạnh buốt nhưng vẫn phát triển tươi tốt.

Họa tiết hoa cúc trên đồ mộc.jpg
Họa tiết hoa cúc trên đồ mộc.jpg

Đây là bốn loại hoa rất phổ biến và được sử dụng nhiều tại các nước phương Đông. Ngoài Tùng – Cúc – Trúc – Mai, mọi người có thể dùng những hình ảnh hoa lá khác như hoa Đào, hoa Sen,… Các họa tiết này có thể khéo léo đưa vào trong căn nhà với các bức vách trang trí đục cnc họa tiết hoa cục hoa mai, hay đưa vào chi tiết chân bàn ghế tủ trang trí làm điểm nhấn.

Họa tiết hình chữ nhật

Có thể dễ dàng nhìn thấy sự ảnh hưởng của văn hóa Trung Quốc trong phong cách Indochine với họa tiết hình chữ nhật được trang trí các Hán tự: Phúc, Lộc, Thọ, Hỷ. Các đường nét liền hà, đơn giản, đan xen chồng lớp và nằm gọn trong một ô hoặc cũng có thể nằm tự do tùy theo thiết kế.

phong cách indochine 7
Họa tiết hình chữ nhật được ứng dụng trong phong cách indochine
Họa tiết hình chữ nhật
Họa tiết trang trí hình chữ nhật

Họa tiết tĩnh vật

Bao gồm các biểu tượng truyền thống như trái châu, bát bửu, các họa tiết này thường xuất hiện trên các công trình kiến trúc tôn giáo hoặc các món đồ trang trí nội thất, mang lại vẻ đẹp cổ điển và trang trọng.

Phong cách indochine (17)
Đồ nội thất đẹp kết hợp với sự tinh xảo trong thiết kế nội thất phong cách Indochine

Họa tiết tĩnh vật góp phần tạo nên vẻ đẹp cho thiết kế nội thất phong cách Indochine

Họa tiết hình thú

Thường sử dụng các con vật mang ý nghĩa may mắn theo quan niệm dân gian như rồng, phượng, lân,… Các họa tiết này thường được kết hợp với các họa tiết khác để tạo nên sự phong phú và sinh động cho không gian.

Phong cách indochine (13)
Trang trí bằng hình thú trong phong cách Indochine (phong cách Đông Dương)

Trang trí bằng hình thú trong phong cách Indochine (phong cách Đông Dương)

Một số họa tiết trên nội thất

Họa tiết trang trí
Họa tiết trang trí phong cách indochine (1)
Họa tiết trang trí 2
Họa tiết trang trí phong cách indochine (2)

Xem thêm:

Phong cách hiện đại – Xu hướng nổi bật trong thiết kế căn hộ

5 mẫu hợp đồng xây dựng thông dụng nhất hiện nay

—————————————————

Facebook: Sưa Interior

Zalo: Sưa Interior

Website: Nội Thất Sưa

Hotline: CSKH – TTMKT

Họa tiết nổi bật trong phong cách nội thất

1 những suy nghĩ trên “Họa tiết nổi bật của phong cách nội thất

  1. Pingback: Chọn Sưa Interior để thiết kế thi công nội thất Indochine

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *